Một số lưu ý khi lắp đặt mái che ngoài trời

Không chỉ mang tính ứng dụng cao bởi khả năng che mưa che nắng, mái che ngoài trời còn mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Không nên làm mái che quá dài

Nếu bạn thiết kế mái che quá dài, sẽ làm che khuất mặt tiền ngôi nhà và tạo cảm giác lụp xụp, gây mất thẩm mỹ. Đồng thời còn tạo cảm giác không gian ngôi nhà bị thiếu ánh sáng, che khuất đi phần kiến trúc bên trong.

Vì vậy bạn không nên thiết kế mái che quá dài, nhưng cũng cũng đừng nên làm quá ngắn vì sẽ tạo cảm giác thiếu hụt, không phát huy hết công năng.

Lưu ý là đối với không gian như nhà ở, mái che phải được thiết kế sao cho không làm che khuất tầm nhìn, với những quán ăn kinh doanh thì không được che đi biển hiệu,….

mai che ngoai troi 1Mái che nếu thiết kế quá dài sẽ dễ che khuất mặt tiền ngôi nhà, gây mất thẩm mỹ. Đồ họa: Kim Nhung

Lưu ý về độ sáng không gian

Có những trường hợp lắp đặt mái hiên, mái che sẽ bị che khuất bởi phần mái nhô ra. Vậy nên độ sáng của không gian bên trong cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Vì vậy, bạn sẽ phải tính toán để có thể lắp mái che một cách hợp lý nhất. Nếu không gian của bạn không thể khắc phục được khi lắp đặt mái che lên, thì bạn phải lưu ý đến việc lắp đặt kèm các thiết bị chiếu sáng đi kèm sao cho phù hợp.

Lựa chọn mái che với chất liệu và kết cấu tương xứng, hài hòa

Tính thẩm mỹ của mái che, mái hiên chỉ được đảm bảo khi có sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu và kết cấu.

Cụ thể, chất liệu mái phải là loại có khả năng chịu được lực tốt, màu sắc đơn giản nhưng bắt mắt. Kết cấu các thanh trụ, thanh đỡ phải chắc chắn, ít chi tiết, càng tối giản càng tốt nhưng phải đảm bảo hiệu quả, không bị gãy hay ảnh hưởng khi gặp thời tiết thất thường.

mai che ngoai troiLựa chọn mái che với chất liệu, kết cấu tương xứng sẽ mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Đồ họa: Kim Nhung

Chọn màu mái có tông màu tương đồng với màu sơn nhà

Điều này sẽ tạo cảm giác hài hòa cho ngôi nhà của bạn. Tốt nhất là nên chọn những màu sẫm, vừa tinh tế, hợp xu hướng lại che nắng tốt theo thời gian. Bạn cũng có thể gây ấn tượng với những sắc màu sáng, nhưng lưu ý với màu sắc này sẽ nhanh xuống màu và cũng rất nhanh bẩn.

Nguồn: LAODONG.VN - KIM NHUNG